Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định

07:11, 18/11/2019

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, HÐND tỉnh khóa XVIII (nhiệm kỳ 2016-2021) ngày 18-11, đồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Văn Miếu và xã Nam Vân (thành phố Nam Ðịnh). Cùng dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Nam Ðịnh; lãnh đạo thành phố Nam Ðịnh và các vị đại biểu HÐND tỉnh ứng cử tại thành phố Nam Ðịnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh trong buổi tiếp xúc cử tri phường Văn Miếu.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh trong buổi tiếp xúc cử tri phường Văn Miếu.

Tại các địa điểm tiếp xúc, Ðoàn đại biểu HÐND tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HÐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, kỳ họp thứ 11, HÐND tỉnh khóa XVIII dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 5 đến 7-12-2019 với nhiều nội dung quan trọng như: Thường trực HÐND tỉnh báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 9 HÐND tỉnh; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ 10 HÐND tỉnh; UBND tỉnh báo cáo về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân năm 2019; UBND tỉnh trình HÐND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2019, kế hoạch đầu tư công năm 2020; quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2018; dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2020; danh mục, dự án, công trình phải thu hồi đất thuộc kế hoạch sử dụng đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh; danh mục, dự án công trình chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa dưới 10ha thuộc kế hoạch sử dụng đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh; các dự án đầu tư công, trình HÐND cho ý kiến quyết định và một số nội dung quan trọng khác.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phường Văn Miếu đã kiến nghị với HÐND tỉnh một số vấn đề như: Bản đồ quy hoạch ở địa phương đã được phê duyệt theo Quyết định số 1108/QÐ-UBND, ngày 11-7-2013 của UBND tỉnh, song so với thực tế vẫn còn nhiều sai lệch gây khó khăn cho công tác quản lý, sử dụng đất đai. Nghị định số 34/2019/NÐ-CP, ngày 24-4-2019 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã, phường và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, phường, thôn, tổ dân phố đã có hiệu lực từ ngày 25-6-2019 nhưng chưa có hướng dẫn cụ thể; đề nghị tỉnh có văn bản chỉ đạo để cơ sở sớm thực hiện. Trên địa bàn phường Văn Miếu hiện nay chưa có trường trung học cơ sở; một số đơn nguyên của trường tiểu học, trường mầm non đã xuống cấp, gây khó khăn cho con em khi tham gia học tập...

Tại xã Nam Vân, cử tri đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng tập trung giải quyết những tồn tại, vướng mắc liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết phân khu cho 3 phường, xã phía nam sông Ðào. Ðề nghị UBND thành phố kiểm tra, chỉ đạo, di chuyển một số cột đèn chiếu sáng đô thị hiện đang nằm ở giữa đường thuộc khu vực xóm 7A vào vị trí phù hợp; tiến hành lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường Ðặng Xuân Bảng tiếp giáp với xã Nam Mỹ (Nam Trực) bảo đảm đi lại an toàn cho nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri còn kiến nghị các nội dung liên quan đến lĩnh vực môi trường; nông nghiệp, phát triển nông thôn; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế; chính sách đối với cán bộ cơ sở chưa thống nhất, còn thấp.

Phát biểu tại các điểm tiếp xúc cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  khẳng định những kết quả đạt được của các địa phương trong thời gian qua đã có đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố và của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi, tỉnh và cơ sở vẫn đang gặp nhiều khó khăn như nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở thấp; các chính sách của Nhà nước tuy đã ban hành nhưng chưa đồng bộ, một số lĩnh vực chưa có hướng dẫn cụ thể để thực hiện thống nhất. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải trình, tiếp thu; chỉ đạo thành phố Nam Ðịnh tích cực giải quyết; những vấn đề thuộc cấp tỉnh thống nhất giao cho các sở, ngành hữu quan nghiên cứu, xem xét trình HÐND tỉnh giải quyết, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân./.    

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com