Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

09:11, 19/11/2019

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), ngày 19-11, đồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến Sở Giáo dục và Ðào tạo chúc mừng cán bộ, giáo viên toàn ngành. Cùng đi có đồng chí Trần Lê Ðoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).
Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Trong những năm qua, Sở Giáo dục và Ðào tạo đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục “mũi nhọn” ổn định và có bước phát triển mới. Công tác quản lý, cải cách hành chính từng bước được đổi mới, sát với thực tiễn. Ngành đã đổi mới và sáng tạo trong công tác bồi dưỡng đội ngũ, tạo động lực cho cán bộ quản lý, giáo viên tích cực, chủ động, sáng tạo trong quản lý và dạy học cũng như trong tự học, tự bồi dưỡng. Chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi các lĩnh vực văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật... ở các cấp học được nâng cao. Năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 88 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia ở 11 môn, đoạt 75 giải;  trong đó có 1 giải nhất, 26 giải nhì, 26 giải ba, 22 giải khuyến khích. Bộ Giáo dục và Ðào tạo đã chọn 8 học sinh của tỉnh tham dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia thi quốc tế, trong đó có 2 em đoạt Huy chương Bạc. Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đoàn Nam Ðịnh tham dự 6 dự án thuộc các lĩnh vực hóa sinh, hệ thống nhúng cơ khí, vật lý thiên văn, phần mềm hệ thống và xã hội - hành vi, đoạt 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tư và 4 giải phụ. Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, tỉnh ta dẫn đầu toàn quốc về điểm trung bình các môn với mức điểm 5,97 điểm.

Thay mặt Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Ðào tạo, cán bộ, giáo viên toàn ngành lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và khẳng định những đóng góp to lớn, bền bỉ của các thầy, cô giáo đối với sự nghiệp “trồng người”. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng phấn khởi, ghi nhận những thành tích mà ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên cần nỗ lực trau dồi kiến thức, cải tiến phương pháp giảng dạy, giữ vững phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, xứng đáng là những tấm gương sáng để học sinh noi theo. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, trong đó tập trung nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giữ vững thành tích là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về giáo dục và đào tạo./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com