Diễn đàn "Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em"

06:11, 17/11/2019

Ngày 15-11, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Youngone Nam Định, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức diễn đàn “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tới dự.

Hiện nay, tình trạng bạo lực, lạm dụng đối với phụ nữ và trẻ em diễn biến phức tạp, đang là vấn đề đáng báo động tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (năm 2013), có 35% phụ nữ trên toàn thế giới đã từng bị bạo lực về thể chất hoặc tình dục. Tại Việt Nam, số liệu thống kê từ cuộc điều tra quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ (năm 2010) chỉ rõ, có 58% phụ nữ cho biết đã từng chịu ít nhất một trong ba hình thức bạo lực thể chất, tinh thần và tình dục trong đời. Điều đáng lo ngại hiện nay là tình trạng xâm hại, bạo lực đối với trẻ em, nhất là trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp. Vì vậy, tiếng nói của nạn nhân bị bạo lực, bị xâm hại sẽ thiếu đi sức mạnh nếu không có sự giúp đỡ, chia sẻ từ người thân, những người xung quanh và cộng đồng xã hội. 

Tại diễn đàn, cán bộ công đoàn và công nhân lao động được tư vấn về những kinh nghiệm trong giữ gìn hạnh phúc gia đình, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ; những vấn đề liên quan đến sức khoẻ sinh sản, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới… Qua đó, nhằm trang bị cho công nhân, viên chức, lao động có thêm kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho bản thân; các thành viên gia đình tuyên truyền đến mọi người cùng chung tay thực hiện, xây dựng một gia đình hạnh phúc, bền vững, hướng đến một xã hội không bạo lực./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com