10 nghìn người tham gia chạy bộ gây quỹ hỗ trợ cho 180 bệnh nhi tim bẩm sinh

06:11, 24/11/2019

Sáng 24-11, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình chạy bộ từ thiện “Chạy vì trái tim” lần 7 năm 2019 với thông điệp “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”, quyên góp hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ 180 bệnh nhi tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí. 

Chương trình “Chạy vì trái tim” thu hút 10 nghìn người tham gia là các em học sinh, sinh viên; nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình trên địa bàn thành phố... Ngoài ra, chương trình còn có sự đồng hành của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội như ca sĩ, diễn viên, hoa hậu Ngọc Diễm, người mẫu…

Mang thông điệp “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”, hoạt động “Chạy vì trái tim” được tổ chức thường niên nhằm mục đích gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho các bé. 

Theo ước tính của VinaCapital Foundation, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 16 nghìn trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng nghìn em bé sẽ mất khi chưa tròn 18 tuổi. Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 đến 250 triệu đồng, đây là chi phí rất lớn đối với những gia đình nghèo. 

Chương trình chạy bộ lần này do Quỹ Nhịp tim Việt Nam (thuộc VinaCapital Foundation) và Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam tổ chức, đã quyên góp được hơn 6 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển cho Quỹ Nhịp tim Việt Nam để giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp cả nước. Quỹ Nhịp tim Việt Nam sẽ kết hợp với các địa phương để tìm những trường hợp cần hỗ trợ và giúp các em sớm được phẫu thuật./.

Theo Báo Tin Tức



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com