Thống nhất nội dung, chương trình Tháng cao điểm "Vì người nghèo năm 2019"

07:09, 16/09/2019

Ngày 16-9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức hội nghị thống nhất nội dung, chương trình triển khai thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019. Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các ngành, thành viên Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh.

Năm 2018 và 8 tháng đầu năm 2019, các hoạt động giúp đỡ người nghèo và chương trình an sinh xã hội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân, đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Kết quả vận động ủng hộ quỹ năm 2018 cấp tỉnh được 597 triệu đồng, cấp huyện được trên 1,5 tỷ đồng, cấp xã được trên 4,2 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm 2019, cấp tỉnh vận động được gần 172 triệu đồng, cấp huyện được gần 163 triệu đồng, cấp xã được gần 367 triệu đồng. Năm 2018, tổng chi hỗ trợ từ “Quỹ vì người nghèo” trên 6 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm 2019, tổng chi hỗ trợ trên 2 tỷ đồng. Nguồn quỹ các cấp vận động được tập trung vào việc hỗ trợ các gia đình gặp rủi ro, thiên tai, bão lũ; hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Những kết quả đó không chỉ giúp cho nhiều hộ nghèo được sống trong những ngôi nhà vững chắc, an toàn, vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng mà còn góp phần quan trọng vào việc tập hợp, mở rộng và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

Để triển khai “Tháng cao điểm vì người nghèo 2019” (từ ngày 17-10 đến 18-11), Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh đã xây dựng kế hoạch, thống nhất nội dung, chương trình triển khai thực hiện với các thành viên Ban vận động quỹ. Theo đó, Tháng cao điểm vì người nghèo năm nay nhằm tiếp tục tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho người nghèo cải thiện cuộc sống; vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo để các gia đình an cư lạc nghiệp, phát triển kinh tế, có điều kiện thoát nghèo. Cán bộ, công chức, người lao động dành ít nhất 1 ngày lương để ủng hộ Quỹ. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban vận động các huyện, thành phố phối hợp với các tổ chức thành viên Mặt trận xây dựng kế hoạch tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo”; phân công trách nhiệm và có kế hoạch cụ thể vận động một cách thiết thực, phù hợp với đặc điểm của từng địa phương và tổ chức thành viên. Các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trong hệ thống tổ chức mình để phối hợp thực hiện “Tháng cao điểm vì người nghèo” và vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên ủng hộ quỹ. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp thống nhất trách nhiệm với các thành viên trong việc hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com