Đóng góp ý kiến vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)

07:09, 24/09/2019

Ngày 24-9, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào xây dựng dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đi sâu vào một số nội dung của Bộ luật Lao động (sửa đổi) như: vấn đề mở rộng quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động; mở rộng khung thỏa thuận về thời gian làm thêm; tuổi nghỉ hưu; vấn đề tiền lương; về tổ chức đại diện người lao động; thương lượng tập thể; thời gian nghỉ tết âm lịch và bổ sung 1 ngày nghỉ 28-6 (Ngày Gia đình Việt Nam)... Đóng góp về nội dung mở rộng khung thỏa thuận giờ làm việc thêm tối đa, đa số các đại biểu thống nhất với phương án trong dự thảo, theo đó một số trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định thì được làm thêm giờ nhưng không quá 400 giờ/năm... Về tuổi nghỉ hưu, đa số đại biểu cho rằng, tuổi nghỉ hưu của người lao động nên giữ y như luật hiện hành để nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động, nên chăng chỉ tăng độ tuổi nghỉ hưu đối với người lao động làm việc ở các đơn vị hành chính sự nghiệp. Ngoài ra, đại biểu còn góp ý nhiều vấn đề liên quan đến đình công, quản lý Nhà nước về lao động, xử phạt vi phạm pháp luật về lao động...

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các đại biểu, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp, kiến nghị với Quốc hội, sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động đảm bảo quyền, lợi ích của công nhân, viên chức, lao động theo đúng nguyên tắc, yêu cầu đề ra trong thời kỳ mới./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com