Tổng kiểm tra các cửa hàng xăng dầu, xử nghiêm các vi phạm

07:06, 12/06/2019

Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu các Cục Quản lý thị trường địa phương kiểm tra các đơn vị xuất nhập khẩu xăng dầu, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các hộ kinh doanh xăng dầu tự phát; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Lực lượng quản lý thị trường cũng kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép theo quy định, giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng dầu đã bị thu hồi giấy phép.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục quản lý thị trường cho biết đã yêu cầu các Cục quản lý thị trường đề xuất, tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389 địa phương chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, lấy mẫu của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu; chú trọng đến kiểm định, kiểm tra, kiểm soát về đo lường, chất lượng hàng hoá. "Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm kinh doanh xăng dầu giả thì phối hợp xác minh, làm rõ hành vi, quy mô, đối tượng, đường dây, ổ nhóm để xử lý triệt để, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan tố tụng hình sự có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm hình sự", ông Linh cho hay.

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường cũng sẽ phối hợp với các phương tiện truyền thông, tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng không mua xăng dầu tại các điểm kinh doanh trái phép; tuyên truyền các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; công khai các cửa hàng xăng dầu vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật để người tiêu dùng biết, giám sát.

Trong khi đó, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, đã tham mưu Bộ gửi công văn tới Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu báo cáo nội dung thông tin báo chí phản ánh về những gian lận trong kinh doanh xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng. Vụ việc đang được cơ quan an ninh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương triệt phá đường dây sản xuất xăng giả, trong đó các đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi, mua dung môi pha với xăng, hoà với chất tạo màu nhằm tăng khối lượng xăng A95 bán ra thị trường, gây ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Theo Bộ Công an, đến nay đã khởi tố, bắt giam 23 bị can liên quan đến đường dây làm xăng giả của ông Trịnh Sướng. Từ năm 2007 đến nay, nhóm này đã chi 3.000 tỷ đồng mua dung môi làm xăng giả, chưa kể số tiền mua các hóa chất khác./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com