Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019

04:06, 23/06/2019

Sáng 23-6, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Ðào tạo tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019. Tới dự có các đồng chí: Nhà giáo Ưu tú Cao Xuân Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019; đại diện lãnh đạo các trường: Ðại học Kinh tế Quốc dân, Ðại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Ðại học Ðiều dưỡng Nam Ðịnh được Bộ Giáo dục và Ðào tạo giao phối hợp với địa phương tổ chức kỳ thi và đại diện các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Ðào tạo đã báo cáo các phương án sao in đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi. Theo đó, Sở Giáo dục và Ðào tạo tự in sao đề thi; địa điểm (khu vực) sao, in đề thi được bố trí tại khu vực cách ly đảm bảo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo; thực hiện nghiêm yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập có lực lượng công an bảo vệ ở vòng 2 và 3, kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo không lọt các phương tiện thu phát vào trong khu vực cách ly; những người làm việc trong khu vực in sao đề thi chỉ được hoạt động trong phạm vi khu cách ly. Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi chia thành 5 tuyến giao đề thi vào ngày 24-6 (giao 1 lần); việc vận chuyển đề thi và bài thi đảm bảo đúng theo quy định tại Quy chế thi và Hướng dẫn thi năm 2019 của Bộ Giáo dục và Ðào tạo. Từ 14 giờ ngày 27-6-2019, Trưởng các Ðiểm thi có công an bảo vệ nộp bài thi về Ban Thư ký Hội đồng thi theo quy định. Bài thi môn Văn và Hồ sơ của Ðiểm thi nộp tại tầng 3, khu nhà B, Sở Giáo dục và Ðào tạo; bài thi môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội nộp tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến (Thành phố Nam Ðịnh). Về phương án bảo quản đề thi, bài thi, Sở Giáo dục và Ðào tạo tham mưu cho UBND tỉnh trang bị đồng loạt camera tại phòng để đề thi, bài thi cho các Ðiểm thi; Hướng dẫn các điểm thi chuẩn bị tủ có khoá chắc chắn để đựng đề và bài thi riêng biệt; các Ðiểm thi sử dụng giấy niêm phong theo mẫu của Bộ Giáo dục và Ðào tạo và keo dán do Sở Giáo dục và Ðào tạo cấp đảm bảo đúng quy định. Sở Giáo dục và Ðào tạo đã thành lập các đoàn công tác kiểm tra tất cả các phòng để đề thi, bài thi tại các điểm thi trước ngày 31-5. Trong các ngày từ 24 đến 27-6, Sở Giáo dục và Ðào tạo thành lập các đoàn kiểm tra công tác bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi.

Theo kế hoạch, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-6. Chiều 24-6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có 18.355 thí sinh đăng ký dự thi tại 33 điểm thi với tổng số 784 phòng thi. Sở Giáo dục và Ðào tạo đã giao các đơn vị chuẩn bị các phương án hỗ trợ thí sinh dự thi về phương tiện đi lại cho các thí sinh ở xa; bố trí chỗ trọ cho thí sinh ở xa có nguyện vọng; mỗi trường có học sinh dự thi tại các điểm thi cử cán bộ phụ trách quản lý và hỗ trợ thủ tục cho thí sinh khi cần thiết…

Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh quyết tâm đảm bảo kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh sẽ đạt kết quả tốt./.

Minh Thuận
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com