Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

07:06, 28/06/2019

Ngày 27-6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 6 tháng đầu năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã làm tốt chính sách an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, trợ giúp thiết thực cho nhiều đối tượng khó khăn, yếu thế. Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 được triển khai toàn diện, thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Theo đó, các cấp Hội đã thăm hỏi, tặng quà 37.152 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người già cô đơn, học sinh nghèo vượt khó... Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khảo sát lập 598 hồ sơ địa chỉ, 385 người được trợ giúp với tổng trị giá trên 843 triệu đồng. Trong Tháng Nhân đạo năm 2019, các cấp Hội đã thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 11.859 lượt người. Tổng trị giá hoạt động công tác xã hội 6 tháng đầu năm của các cấp Hội đạt trên 18,9 tỷ đồng, trợ giúp cho 44.205 lượt người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác. Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng và hiến máu tình nguyện đạt nhiều kết quả. Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tổ chức thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho 7.303 lượt người, tiếp nhận 4.045 đơn vị máu.

6 tháng cuối năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; duy trì tốt dự án “Ngân hàng bò”, hoạt động trợ giúp nạn nhân chất độc da cam, trợ giúp người khuyết tật, người nghèo; triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020; thực hiện tốt các hoạt động phòng ngừa ứng phó thảm họa, tiếp tục triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2019; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, khám chữa bệnh nhân đạo và triển khai ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2019…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm. Thời gian tới, đồng chí đề nghị cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy vai trò, tâm huyết của mình trong công tác chữ thập đỏ; xây dựng chương trình cho từng tháng, quý để có kế hoạch hoạt động cụ thể, chi tiết. Tiếp tục phối kết hợp với các cấp, ngành để triển khai tốt hơn các hoạt động nhân đạo từ thiện; có các chính sách động viên, khen thưởng những người nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo./.

Hoa Xuân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com