Giao ban báo chí tháng 6

06:06, 28/06/2019

Chiều 28-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức giao ban báo chí tháng 6. Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong tháng 6-2019, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền, kịp thời các sự kiện thời sự chính trị, kinh tế - xã hội nổi bật của đất nước, của tỉnh như: Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2019; kết quả xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường; phòng, chống dịch tả lợn châu Phi; kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019; hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền và kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh ở các địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời các sự kiện chính trị, thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh..., đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

 Tại hội nghị, đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cung cấp thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; công tác triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ các năm kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Trong đó, nổi bật là kết quả xây dựng nông thôn mới về đích sớm hơn 1,5 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. Các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi. Các công trình trọng điểm được tập trung chỉ đạo thực hiện. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước phát triển. An sinh xã hội được thực hiện. Tập trung triển khai thực hiện các Đề án hợp nhất, sáp nhập, giải thể, tự chủ kinh phí các đơn vị sự nghiệp đảm bảo đúng tiến độ. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân được quan tâm chỉ đạo quyết liệt; an ninh trật tự và an toàn xã hội được giữ vững.

Về Công tác triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh đã thành lập hội đồng tư vấn, đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP; tổ chức triển khai chương trình OCOP; hướng dẫn các địa phương đăng ký, hoàn thiện sản phẩm OCOP theo chương trình. Kết quả toàn tỉnh đã có 46 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Trong đó có 31 sản phẩm đạt 50 điểm trở lên (tương đương mức độ 3 sao).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao các cơ quan báo chí của tỉnh và báo Trung ương thường trú tại địa bàn trong việc tuyên truyền kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 6-2019. Ðặc biệt là việc tập trung tuyên truyền công tác xây dựng Ðảng; việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng; kịp thời định hướng thông tin chính xác về những vấn đề xã hội phát sinh trên địa bàn. Thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết số 18, 19 Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) tại các địa phương, đơn vị. Tuyên truyền nội dung, diễn biến của kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh khóa XVIII. Tuyên truyền, biểu dương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh./.

Nguyễn Hương

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com