Xã Yên Tân huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới

09:05, 10/05/2019

Ngày 10-5-2019, tại thôn An Nhân, xã Yên Tân (Ý Yên) đã tổ chức khánh thành và bàn giao đường giao thông nông thôn tuyến đường Dộc Cả - Gồ Đu. Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đến dự.

Tuyến đường Dộc Cả - Gồ Đu của thôn An Nhân được cải tạo và nâng cấp với chiều dài gần 1 km, từ nguồn hỗ trợ kinh phí của ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thể thao Bóng đá Bình Dương (người con của quê hương Yên Tân) là 230 triệu đồng cùng với nguồn đóng góp công sức và ngày công lao động của bà con nhân dân trong thôn. Tuyến đường được cải tạo, và bê tông hóa phong quang, sạch đẹp đã góp phần tạo thuận lợi cho việc giao thông, đi lại của người dân và cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Việc làm thiết thực và ý nghĩa của ông Lê Hồng Cường đã thể hiện tấm lòng, tình cảm của người con xa quê luôn hướng về quê hương, góp phần chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, trong những năm qua, xã Yên Tân đã tích cực huy động các nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài các nguồn lực nội tại của địa phương, xã đã lồng ghép các chương trình, dự án và mọi nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng thời vận động các nguồn lực bên ngoài từ những người con em quê hương đang công tác, học tập, làm việc ở các miền của Tổ quốc đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân./.

Thu Thủy

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com