Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2019

07:05, 21/05/2019

Chiều 20-5, tại Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2019 do Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân khởi hành đến thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 đã diễn ra.

Tại chuyến đi ý nghĩa lần này, trong số gần 200 đại biểu tham gia hành trình, có 70 đại biểu là những gương mặt trẻ, tiêu biểu thuộc các đối tượng cán bộ Ðoàn, Hội, doanh nhân trẻ, sinh viên, văn nghệ sĩ, y, bác sĩ, trí thức trẻ, phóng viên báo chí…. Ngoài ra còn có 10 đoàn viên thanh niên được lựa chọn qua nộp hồ sơ thi tuyển với các công trình thiết thực hướng về biển, đảo quê hương. Ðược biết đây là năm thứ 11 hành trình được tổ chức.

Trong chuỗi hành trình, các đại biểu sẽ có điều kiện trải nghiệm cuộc sống, tiếp xúc với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi đầu sóng ngọn gió Trường Sa thông qua các hoạt động ý nghĩa như sinh hoạt theo các Trung đội, xem phim tư liệu về Hải quân nhân dân Việt Nam, tham gia dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên biển, đặc biệt tham gia các cuộc thi như viết “Khát vọng Trường Sa”, cuộc thi ảnh “Sức sống Trường Sa”, bình chọn danh hiệu “Bản lĩnh người trẻ tàu KN490”…

Bên cạnh đó, tại mỗi điểm đảo và nhà giàn DK1, Ðoàn còn tổ chức các hoạt động xã hội như thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao… động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống tại đây. Theo ban tổ chức, tổng số tiền và quà tặng do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa trong “Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2019” gần 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hành trình lần này, Ðoàn còn mang ra Trường Sa 200 máy làm mát Nakami của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Ðại Việt, nhiều quà tặng nhu yếu phẩm cho từng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đảo và nhà giàn DK1. Ðặc biệt, Ðoàn còn tổ chức chương trình Tết thiếu nhi cho các em thiếu niên, nhi đồng trên đảo Trường Sa Lớn, trồng 129 cây tra trên đảo Trường Sa Lớn nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019).

 Trong hành trình, Ðoàn sẽ tiếp tục kết hợp nắm tình hình thực tế, điều kiện sinh hoạt của quân, dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và đề xuất hình thành các dự án hỗ trợ xây dựng phát triển kinh tế - xã hội gắn với nâng cao năng lực phòng thủ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

Theo cand.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com