Tập huấn kỹ năng tuyên truyền miệng cho 420 báo cáo viên

04:04, 12/04/2019

Ngày 12-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng cho 420 đại biểu là báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Khắc Hiếu truyền đạt các kỹ năng tuyên truyền miệng, phát biểu trước công chúng như: Lựa chọn nội dung tuyên truyền miệng; nghiên cứu và xử lý tài liệu; xây dựng đề cương tuyên truyền miệng; lựa chọn, sử dụng ngôn ngữ, văn phong; điều khiển, quản l‎ý sự chú ‎ý và trả lời câu hỏi trong đối thoại; làm chủ lời nói trong phát biểu...

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng trong tuyên truyền chủ nghĩa Mác Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phổ biến, quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những vấn đề thời sự quan trọng của địa phương, trong nước và quốc tế. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên. Do đó công tác tuyên truyền miệng của tỉnh đã đi vào nền nếp, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được chuyển tải kịp thời đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của địa phương. Đồng chí đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập, nắm vững các kỹ năng tuyên truyền miệng và vận dụng sáng tạo những kỹ năng đó trong quá trình công tác tại địa phương, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Tin, ảnh: Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com