Tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh

09:04, 25/04/2019

Ngày 25-4, Thường trực HÐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử (Ban Công tác đại biểu - Văn phòng Quốc hội) tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HÐND tỉnh, lãnh đạo HÐND tỉnh, lãnh đạo và thành viên các Ban của HÐND tỉnh. Ðồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được nghe phổ biến 3 chuyên đề, gồm: Kỹ năng giám sát chuyên đề của HÐND và các cơ quan của HÐND; triển khai ứng dụng phần mềm quản lý văn bản trong hoạt động của đại biểu HÐND; HÐND trong quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án các cấp ở địa phương. Cũng trong chương trình tập huấn, các đại biểu đã tham gia tọa đàm chuyên đề về “giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các Tổ đại biểu HÐND tỉnh, chất lượng công tác đại biểu HÐND tỉnh”. Thông qua hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ giúp các đại biểu HÐND bổ sung kiến thức, lý luận và kinh nghiệm thực tiễn để thực hiện tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh chỉ rõ, việc tổ chức bồi dưỡng, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động cho đại biểu HÐND là hết sức cần thiết, giúp các đại biểu nhận thức sâu hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HÐND trong hệ thống chính quyền địa phương. Qua đó, các đại biểu có thêm kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn hoạt động của các địa phương để áp dụng vào thực tiễn công tác của bản thân cũng như hoạt động của HÐND các cấp trong tỉnh. Ðây là dịp để các đại biểu HÐND học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cũng như trao đổi những khó khăn, vướng mắc và kỹ năng xử lý trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com