Tăng cường công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

08:01, 24/01/2019

Ngày 23-1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các cơ quan nội chính của tỉnh và thường trực các huyện ủy, thành ủy.

Năm 2018, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt được kết quả quan trọng, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tăng cường không để xảy ra điểm nóng phức tạp, vụ việc gây bức xúc trong nhân dân. Công tác phòng, chống tham nhũng đã được các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được kết quả tốt. Công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng được các cơ quan bảo vệ pháp luật tập trung phát hiện, khởi tố điều tra, truy tố, xét xử. Trong năm 2018, toàn ngành thanh tra đã tiến hành 323 cuộc thanh tra, kiểm tra. Qua thanh tra đã phát hiện các sai phạm về kinh tế, đất đai, tài sản, đã xử lý về kinh tế với số tiền trên 12 tỷ đồng và 46.733,93m2 đất. Các vụ án về tội phạm tham nhũng được điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh đúng quy định của pháp luật. Năm 2019, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế trọng điểm. Các cơ quan tiến hành tố tụng tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh cải cách tư pháp, thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, bảo đảm giải quyết các loại án kịp thời, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Đặc biệt, tập trung giải quyết đúng tiến độ các kiến nghị của Đoàn công tác số 2 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, theo Kế hoạch số 37-KH/TU ngày 22-11-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong năm 2018. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các ngành trong khối nội chính tiếp tục củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng an ninh, có giải pháp để ổn định tình hình, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt không để xảy ra các vụ việc gây mất ổn định an ninh trật tự dẫn đến phát sinh thành điểm nóng, phức tạp. Tiếp tục tiến hành các cuộc giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng theo tinh thần Kết luận số 10-KL/TW, ngày 26-12-2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí". Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Kế hoạch số 102-KH/TU ngày 8-10-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo"./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com