Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về làm việc tại tỉnh ta

07:12, 14/12/2018

Ngày 13-12, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam do đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác Mặt trận năm 2018. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2018, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tăng cường tuyên truyền, vận động, tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới tại các huyện: Vụ Bản, Mỹ Lộc, Ý Yên, Thành phố Nam Định và 9 xã thuộc 3 huyện Ý Yên, Mỹ Lộc, Nam Trực... Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của nhân dân, vận động nhân dân phát huy vai trò làm chủ trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn tỉnh có 207/209 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 5 huyện gồm: Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Xuân Trường, Giao Thủy đạt chuẩn huyện nông thôn mới, bằng 10% số huyện đạt chuẩn nông thôn mới của cả nước. Thực hiện chương trình an sinh xã hội và chăm lo Tết cho người nghèo, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi, vận động và huy động các nguồn lực để chăm lo, đảm bảo đời sống cho gần 240 nghìn đối tượng chính sách, người có công, hưởng trợ cấp xã hội, người nghèo... với tổng số tiền trên 83 tỷ đồng. Duy trì và nhân rộng mô hình “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường” và “Xứ, họ đạo tham gia bảo vệ tài nguyên môi trường” ở 67 xã có đông đồng bào Công giáo. Tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu và công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho hơn 100 vị là chức sắc, chức việc, nhà tu hành đạo Công giáo, đạo Phật và đạo Tin lành trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và chính quyền các cấp quan tâm phối hợp, triển khai góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân đối với việc ưu tiên sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước. Chương trình công tác giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh năm 2018 đã thể hiện rõ vai trò chủ trì của MTTQ trong việc phối hợp với các tổ chức thành viên, phát huy vai trò của các hội đồng tư vấn, Uỷ viên Uỷ ban MTTQ, chuyên gia trong các lĩnh vực...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ tỉnh đã đạt được trong năm 2018. Các đồng chí khẳng định Ủy ban MTTQ các cấp đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của địa phương góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó tập trung triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cụ thể hóa các tiêu chí của cuộc vận động phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương. Làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể hóa các Nghị quyết của Trung ương bằng chương trình hành động, phát động các phong trào thi đua, nhất là trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com