Đánh giá công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện

07:12, 03/12/2018

Ngày 30-11, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị đánh giá công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện (VTĐ) năm 2018 giữa Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực V với Sở Thông tin và Truyền thông 6 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên.

Trong năm, Trung tâm Tần số VTĐ khu vực V và các Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực phối hợp trong các khâu chỉ đạo, điều hành của cấp lãnh đạo; hoạt động nghiệp vụ của chuyên viên trong công tác quản lý tần số VTĐ; tăng cường nhân sự, thiết bị, phương tiện thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền, xác minh, hướng dẫn đối tượng sử dụng tần số VTĐ. Nhờ đó, công tác kiểm soát tần số VTĐ, thanh tra, kiểm tra, giải quyết can nhiễu có hại và xử lý vi phạm hành chính đạt hiệu quả cao. Nhận thức của người dân về các quy định trong quản lý và sử dụng tần số VTĐ được nâng cao; hầu hết các đối tượng vi phạm bị xử lý đã không tái phạm. Qua đó góp phần đảm bảo cho các mạng thông tin VTĐ đã được cấp phép hoạt động ổn định, hạn chế can nhiễu có hại giữa các hệ thống thông tin VTĐ.

Hội nghị thảo luận, thống nhất xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp quản lý tần số VTĐ năm 2019 là: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về sử dụng tần số và thiết bị phát sóng VTĐ. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng kinh doanh thiết bị VTĐ, thiết bị kích sóng điện thoại di động, điện thoại kéo dài nhập lậu, không có chứng nhận hợp quy. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo Đề án số hóa truyền hình tương tự mặt đất. Giải quyết can nhiễu mạng thông tin VTĐ, chú trọng bảo đảm an toàn mạng viễn thông di động công cộng, mạng điều hành bay hàng không và mạng an ninh quốc phòng./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com