Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2019

07:11, 26/11/2018

Nhằm phát huy vai trò tích cực của các cơ quan truyền thông đại chúng trong tuyên truyền công tác cải cách hành chính (CCHC); nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan Nhà nước trong thực hiện CCHC; tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ CCHC, ngày 15-11-2018 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền công tác CCHC.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố phải thực hiện công tác thông tin tuyên truyền về CCHC kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, phong phú về nội dung, hình thức; bảo đảm thiết thực, đúng đối tượng; kịp thời đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về CCHC của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tuyên truyền CCHC phải gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ và Kế hoạch CCHC Nhà nước của tỉnh. Tuyên truyền CCHC gắn với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về thực hiện sắp xếp tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ cung cấp thông tin về tình hình thực hiện CCHC cho các cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan; tổ chức tập huấn, giới thiệu kiến thức cơ bản về CCHC cho các đối tượng có liên quan theo chuyên đề, phù hợp với yêu cầu triển khai Kế hoạch thực hiện chương trình tổng thể CCHC Nhà nước; đưa công tác tuyên truyền CCHC vào một trong những tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng cuối năm. Sở TT và TT chủ trì, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành của cơ quan, đơn vị Nhà nước; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông và hệ thống truyền thanh cơ sở thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về CCHC; cập nhật thông tin về CCHC của Chính phủ, của tỉnh lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện thông tin tuyên truyền về CCHC và định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh. Sở VH, TT và DL tổ chức thông tin, tuyên truyền về CCHC bằng hình thức trực quan và thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục, mở các diễn đàn, chương trình tọa đàm, giao lưu, trao đổi, cung cấp thông tin về CCHC của tỉnh. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố bám sát tình hình, nhiệm vụ CCHC của đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền về công tác CCHC./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com