Khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định

04:11, 11/11/2018

Ngày 10-11-2018, tại trụ sở Hiệp hội nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định, Sở NN và PTNT tổ chức hội nghị “Xúc tiến thương mại và khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định năm 2018”. Đến dự có các đồng chí: Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở KH và ĐT; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm và thủy sản (Bộ NN và PTNT) và đại diện các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Mỗi năm tỉnh ta sản xuất khoảng 950 nghìn tấn lương thực có hạt; 400 nghìn tấn rau, củ, quả; 200 nghìn tấn thịt hơi các loại; 140 nghìn tấn thủy sản… Trong đó, có nhiều sản phẩm được sản xuất theo quy trình VietGAHP, áp dụng các chất lượng quản lý tiên tiến, công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu và được truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Để đáp ứng yêu cầu của thị trường, hướng tới nền nông nghiệp thông minh, phát triển bền vững, tỉnh đã tăng cường liên kết, mở rộng quy mô sản xuất nâng cao hiệu quả kinh tế hộ và kinh tế trang trại; khuyến khích phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; xây dựng các chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân. Hiện tỉnh đã xây dựng và phát triển được 22 chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu các mô hình, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu để các đơn vị, doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố trong khu vực tìm hiểu, hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc ký kết tiêu thụ rau, thịt, muối, nước mắm, sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và đã qua chế biến. Các siêu thị BigC, Coopmart đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Nam Định.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm và thủy sản cắt băng khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định .
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm và thủy sản cắt băng khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định .

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch Nam Định là hoạt động thiết thực nhằm kết nối giữa các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và người sản xuất, là địa chỉ tin cậy cung cấp nông sản an toàn cho người tiêu dùng. Để Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch hoạt động hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN và PTNT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý, đối tác, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh xây dựng, phát triển các thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách bền vững. Tổ chức sản xuất nông nghiệp theo liên kết chuỗi, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao bảo đảm các sản phẩm khi đưa ra thị trường phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được quản lý chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo gặp gỡ theo từng chuyên đề với doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh để tháo gỡ khó khăn, tăng cường liên kết hợp tác sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn. Đẩy mạnh áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm hàng hóa có hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng cao.

Kết thúc hội nghị, đại diện các tỉnh, thành phố trong khu vực phía Bắc và các doanh nghiệp đã ký kết những biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, cắt băng khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định và tham quan các gian hàng sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc trưng của các vùng miền của 20 tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com