Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ Nhất 2018

07:11, 30/11/2018

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ Nhất năm 2018 có chủ đề “Phát huy sức mạnh của trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên mới” diễn ra tại Đà Nẵng (từ ngày 27 đến 29-11).

Diễn đàn Trí thức trẻ toàn cầu lần thứ Nhất năm 2018 do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động để các trí thức trẻ người Việt trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của mình với công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, hướng đến xây dựng cơ chế tham mưu, kiến nghị các chính sách nhằm thu hút, phát huy nhân tài một cách thiết thực, hiệu quả; từ đó, khuyến khích trí thức trẻ người Việt chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.

Khai mạc Diễn đàn Tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I- 2018 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018
Khai mạc Diễn đàn Tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I- 2018 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018

Diễn đàn có sự tham dự của 200 trí thức trẻ Việt Nam tiêu biểu đang học tập, nghiên cứu và làm việc trong nước và nước ngoài. Những trí thức trẻ này không quá 35 tuổi.

Theo ban tổ chức, trong số 200 đại biểu tham gia Diễn đàn, có: 27% Tiến sĩ, sau Tiến sĩ, Phó Giáo sư; 35% thạc sĩ; 33% là cử nhân, kỹ sư, bác sĩ; 5% là sinh viên năm cuối có thành tích đặc biệt xuất sắc. Đại biểu về tham dự đang nghiên cứu, làm việc và sinh sống ở 21 quốc gia; hoạt động ở 52 chuyên ngành.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận các nội dung: Thúc đẩy STEM để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng công nghiệp 4.0. Ứng dụng công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh.

Từ những phiên thảo luận này, Diễn đàn Việt Nam toàn cầu hướng đến đưa ra Chương trình hành động, đề xuất khuyến nghị; cơ chế vận hành Diễn đàn và ra mắt mạng lưới kết nối trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com