Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Xuân Trường, Ý Yên

04:11, 14/11/2018

Tiếp tục chương trình làm việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 14-11-2018 các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại huyện Xuân Trường, Ý Yên. Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh; thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ VII và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri được phản ánh tại kỳ họp thứ VI.

Tại xã Xuân Đài (Xuân Trường), đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 10 xã của huyện Xuân Trường.

Cử tri xã Xuân Hồng đề nghị tỉnh về các nhà mạng lắp đặt các hệ thống cột thu, phát sóng phải phân bố đồng đều, tránh tình trạng lắp đặt tập trung không phủ sóng phải được toàn diện vừa gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Xã Xuân Hồng là xã lớn, có 3 trường tiểu học với số lượng gần 1.500 học sinh, nếu thực hiện đề án sáp nhập trường sẽ gây khó khăn trong việc quản lý chất lượng giáo dục, đề nghị HĐND tỉnh và HĐND huyện xem xét cho xã Xuân Hồng sáp nhập thành 2 trường tiểu học để thuận tiện việc quản lý và chất lượng giáo dục. Cử tri xã Xuân Thành đề nghị tỉnh giải quyết khu đất kho lương thực chợ Cát dứt điểm. Việc sáp nhập các thôn xóm, đề nghị tỉnh cần có chính sách cụ thể, đưa ra các mốc thời gian triển khai để người dân nắm được, tránh gây tâm lý hoang mang trong dư luận. Cử tri xã Xuân Phong đề nghị tỉnh sớm có chủ trương cụ thể về chuyển đổi sử dụng đất nông nghiệp để người dân chuyển từ trồng lúa sang cây trồng khác có hiệu quả tăng thêm thu nhập. Cần có chính sách hỗ trợ cho những người làm cán bộ Hội đặc thù. Hệ thống giao thông tỉnh lộ 489C đã hoàn thành, đề nghị sớm lắp đặt các hệ thống đèn tín hiệu giao thông để người dân thuận tiện trong tham gia giao thông.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Yên Dương (Ý Yên).

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Yên Dương (Ý Yên). Ảnh: Lam Hồng
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu trong tổ HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Yên Dương (Ý Yên). Ảnh: Lam Hồng

Đại diện cử tri địa phương đã nêu kiến nghị với tỉnh quan tâm chỉ đạo, giải quyết các vấn đề về: công tác xây dựng, quy hoạch, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức xã; bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chính sách đối với người có công; nâng cao chất lượng phục vụ của các dịch vụ điện, nước sạch sinh hoạt; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; ngăn chặn hoạt động của tổ chức tín dụng đen; xúc tiến các công việc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng CCN Yên Dương và quan tâm xây dựng đường kết nối giữa CCN với đường 38B để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương; có biện pháp ổn định đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; đầu tư xây dựng điện - đường - trường - trạm để xây dựng NTM bền vững và phát triển, đặc biệt là việc xây dựng mới Trường THCS, vì trường học được xây dựng từ năm 1972 đã quá xuống cấp, ảnh hưởng đến việc dạy và học của thầy trò nhà trường…

Các đại biểu HĐND tỉnh đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại diện đại biểu HĐND tỉnh trực tiếp trao đổi, giải thích và làm rõ tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Đối với các ý kiến khác, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, đề nghị chính quyền địa phương, các ngành chức năng của tỉnh giải quyết trong thời gian tới./.  

Tin: Văn Huỳnh, Lam Hồng

 

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com