43 tác phẩm đạt giải báo chí "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam"

08:11, 19/11/2018

Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2018 vừa được tổ chức long trọng tại Hà Nội.

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2018 do Bộ GD và ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT và TT và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực đã nhận được gần 700 tác phẩm của 4 loại hình báo chí gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình tham dự giải sau một thời gian ngắn phát động (từ 17-8 đến 15-9).

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GD và ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Giáo dục là một trong những lĩnh vực luôn được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội, bởi giáo dục tác động tới mọi người, mọi nhà. Có thể nói, không một gia đình nào ở Việt Nam không có người đi học, không chỉ là trẻ em mẫu giáo, học sinh phổ thông, sinh viên cao đẳng, đại học mà còn rất nhiều người lớn cũng đang đi học để cùng xây dựng một xã hội học tập. Cũng vì điều đó, mọi thông tin liên quan đến GD và ĐT trên báo chí luôn tạo sức hút với dư luận.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, bên cạnh sự đồng thuận, những ý kiến phản biện tâm huyết của toàn xã hội thông qua phản ánh của báo chí đã giúp cho ngành Giáo dục kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách, quyết sách cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Báo chí cũng phát hiện, phản ánh và cổ vũ kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt; những tấm gương giáo viên, học sinh đổi mới, sáng tạo không ngừng; những tấm gương giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo vượt qua khó khăn để dạy tốt - học tốt. Hình ảnh đẹp của ngành Giáo dục được lan tỏa trong dư luận xã hội là nhờ phần lớn từ báo chí.

Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm và nghiêm túc, Hội đồng chấm giải đã chọn ra 43 tác phẩm báo chí đoạt giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 20 giải Khuyến khích./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com