Hiệp định CPTPP: Cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam

08:10, 26/10/2018

Hiệp định CPTPP sẽ tạo thêm động lực thúc đẩy mở cửa thị trường, phát triển đầu tư cho Việt Nam với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Đây là nhận định được đưa ra tại hội nghị phổ biến Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - Cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam do Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sáng 25-10.

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương mặc dù không có Hoa Kỳ tham gia nhưng vẫn chiếm quy mô thị trường khoảng 13,5% GDP toàn cầu với gần 500 triệu dân. Hiệp định CPTPP sẽ tạo thêm động lực thúc đẩy mở cửa thị trường, phát triển đầu tư cho Việt Nam với nhiều nước trong khu vực và thế giới.  Khi hiệp định này có hiệu lực thì sẽ cắt giảm gần 100% dòng thuế, trong đó 66% mặt hàng thuế sẽ về 0%; 86,5% mặt hàng thuế sẽ về 0% sau 3 năm.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được phổ biến những nội dung tổng thể về CPTPP, các quy tắc xuất xứ hàng hóa theo quy định của hiệp định này; những điểm mới, khác biệt của quy định về xuất xứ hàng hóa theo CPTPP so với các hiệp định thương mại tự do khác mà Việt Nam tham gia. Các doanh nghiệp cũng được hướng dẫn cụ thể về những quy định về quy tắc chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và truy xuất nguồn gốc hàng hóa đối với các mặt hàng dệt may, giày da, thủy sản, nông nghiệp..., những điều mà nhiều doanh nghiệp rất quan tâm, vì đây là cơ sở để được hưởng thuế ưu đãi./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com