Giao ban báo chí tháng 10

07:10, 31/10/2018

Ngày 30-10-2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở TT và TT phối hợp tổ chức giao ban báo chí tháng 10. Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong tháng 10-2018, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung bám sát, dành thời lượng, diện tích để thông tin kịp thời các sự kiện chính trị nổi bật của Trung ương và của tỉnh như: diễn biến, kết quả của Hội nghị Trung ương 8, khóa XII, diễn ra từ ngày 2 đến 6-10; nội dung, kết quả hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 22 khóa XIX; nội dung hoạt động tiếp xúc cử tri các địa phương của Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tập trung tuyên truyền các vấn đề về thời sự chính trị quan trọng và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng khu, CCN, hạ tầng giao thông, chương trình xây dựng NTM, tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; các hoạt động kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10), 14 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13-10), 88 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10), 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10)...

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã cung cấp cho các cơ quan báo chí một số thông tin liên quan đến công tác triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và kết quả của cuộc vận động xây dựng "Quỹ vì người nghèo" các cấp trong thời gian qua; lãnh đạo Sở Y tế đã cung cấp một số thông tin liên quan đến công tác triển khai thực hiện các Nghị quyết 18, 19 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tinh gọn hoạt động, hiệu quả, hiệu lực bộ máy cơ quan sự nghiệp công lập của ngành Y tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 10-2018. Đặc biệt, các cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh đã tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là các Nghị quyết số 18, số 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), tuyên truyền việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để người dân và các cán bộ, công chức nắm rõ các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7, 8 (khóa XII). Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tập trung tuyên truyền diễn biến kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch. Tiếp tục tuyên truyền kết quả công tác phòng, chống tham nhũng; khẳng định những tác động tích cực của công tác phòng chống tham nhũng đối với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tập trung tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018; tuyên truyền Tháng cao điểm "Vì người nghèo", kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười Nga thành công (7-11), 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11) gắn với đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), 72 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11)...

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com