Tập huấn về văn học nghệ thuật cho cán bộ quản lý, nghệ sĩ, phóng viên

07:09, 11/09/2018

 

Từ ngày 8-9 đến 12-9-2018 tại Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật (VHNT) Trung ương tổ chức tập huấn về tiếp tục triển khai nhiệm vụ “Từng bước xây dựng hệ thống lý luận văn nghệ Việt Nam”. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương đến dự. Tham gia hội nghị tập huấn có hơn 200 cán bộ quản lý, nghệ sĩ, phóng viên công tác trong các ngành: Tuyên giáo, VH, TT và DL; VHNT, báo chí, giảng viên bộ môn VHNT ở một số trường cao đẳng, đại học của 29 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được tiếp thu các chuyên đề: “Đường lối, phát triển văn hóa, văn nghệ của Đảng trong thời kỳ đổi mới”; “Định hướng và những nội dung cơ bản của lý luận VHNT Việt Nam”; “Quan điểm của Mác, Ăng-ghen, Lê-nin và Chủ tịch Hồ Chí Minh về VHNT”; “Đấu tranh tư tưởng trong lĩnh vực VHNT hiện nay”; “Vấn đề tiếp nhận, vận dụng các lý thuyết nghệ thuật nước ngoài vào Việt Nam hiện nay”.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn coi trọng công tác xây dựng hệ thống lý luận, phê bình VHNT, bởi công tác này có vai trò quan trọng trong sự phát triển nền VHNT của một quốc gia, dân tộc. Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ được củng cố, nâng cao nhận thức và nắm vững quan điểm, đường lối phát triển VHNT của Đảng, Nhà nước; thực tiễn đời sống VHNT và lý luận phê bình VHNT; nâng cao khả năng xử lý các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn đời sống VHNT, từ đó vận dụng có hiệu quả vào công tác và hoạt động VHNT, góp phần đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, làm lành mạnh đời sống văn hóa, văn nghệ của đất nước./.

Viết Dư

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com