Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải đường bộ

08:09, 12/09/2018

Ngày 6-9-2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 632/UBND-VP5 chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 23-8-2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường áp dụng các giải pháp cấp bách, đảm bảo trật tự ATGT trong hoạt động vận tải đường bộ.

UBND tỉnh giao Sở GTVT tăng cường hậu kiểm các đơn vị kinh doanh vận tải sau cấp phép hoạt động; tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra việc thực hiện quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô theo hợp đồng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) trên đường bộ, đường sắt theo thẩm quyền hoặc báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý. Tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Bộ GTVT có phương án xử lý triệt để các đường ngang dân sinh, lối đi tự mở, đường ngang qua đường sắt không đảm bảo ATGT. Siết chặt hoạt động của các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe và các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới nhằm nâng cao việc thực hiện quy định pháp luật về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng công an tiếp tục thực hiện các chuyên đề, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, các vi phạm về nồng độ cồn, các hành vi xe chở hàng quá khổ, quá tải; Phối hợp với ngành GTVT nâng cao hiệu quả quản lý phương tiện và người lái; nhất là tăng cường xử lý người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải có vi phạm; tăng cường xử lý vi phạm qua hình ảnh; Tiếp tục rà soát, khảo sát, kiến nghị khắc phục các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông, xử lý các điểm đen TNGT đường bộ, đường sắt.

Các sở, ban, ngành và các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách, hàng hóa bằng xe ô tô cho chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp và lái xe; vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân kiên quyết từ chối sử dụng các dịch vụ vận tải của đơn vị kinh doanh vận tải không tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự ATGT.

UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo công tác phục vụ vận tải của các bến xe, các đơn vị tham gia vận tải khách trên địa bàn; chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT.

Ban ATGT tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trong kinh doanh vận tải đối với tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn có xảy ra TNGT trong năm 2017 và 8 tháng đầu năm 2018./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com