Hội Khuyến học tỉnh trao 1.700 suất học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học

07:09, 18/09/2018

Chiều 16-9-2018, tại Nhà Văn hóa 3-2 (TP Nam Định), Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao 1.700 suất học bổng cho các em học sinh là con gia đình chính sách, con gia đình nghèo chăm ngoan hiếu học trong tỉnh. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tới dự.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng học bổng bằng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng học bổng bằng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học.

Với mục tiêu khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng hàng nghìn phần thưởng cho học sinh giỏi đạt giải các cấp, trao giải thưởng cho hàng trăm nhà giáo xuất sắc; trao hàng vạn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (con gia đình chính sách, gia đình nghèo, mồ côi cha mẹ) chăm ngoan hiếu học. Nhân dịp năm học mới 2018-2019, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao 1.700 suất học bổng trị giá tiền 2 tỷ 250 triệu đồng, trong đó có 1.000 suất học bổng bằng xe đạp cho học sinh là con gia đình chính sách, gia đình nghèo chăm ngoan hiếu học. Đây là đợt trao học bổng lớn nhất trong năm của Hội Khuyến học tỉnh với ý nghĩa giáo dục truyền thống, động viên các em khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương.

 Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu ghi nhận sự quan tâm chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên cho sự nghiệp GD và ĐT, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp Hội Khuyến học và toàn xã hội, các nhà hảo tâm trong công tác khuyến học, khuyến tài nhằm chăm lo, động viên học sinh, nhất là các em con gia đình chính sách, gia đình nghèo chăm ngoan hiếu học trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, thời gian tới, các em học sinh trong tỉnh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt khó học giỏi, rèn đức luyện tài phấn đấu trở thành những công dân tốt của tỉnh, của đất nước và hướng tới trở thành những công dân toàn cầu. Cùng với sự chăm lo của gia đình, các cấp, các ngành, Hội Khuyến học các cấp, các nhà tài trợ cần tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để có nhiều em học sinh được nhận học bổng, vượt khó vươn lên học giỏi, xứng đáng với truyền thống của đất học Nam Định./.

Tin, ảnh: Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com