Giới thiệu sân chơi lập trình đầu tiên dành cho học sinh trên toàn quốc

07:09, 25/09/2018

Tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Học viện Sáng tạo công nghệ Teky và Microsoft Việt Nam vừa tổ chức họp báo giới thiệu sân chơi: Em yêu khoa học năm học 2018-2019 - Tài năng công nghệ nhí (Minecraft Hackathon) với chủ đề “Thành phố thông minh”.

"Tài năng công nghệ nhí" dành cho thiếu nhi Việt Nam từ 8-15 tuổi trong cả nước, thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sân chơi này được tổ chức dành cho học sinh trên toàn quốc dựa trên nền tảng độc đáo của các nhóm ngôn ngữ lập trình Minecraft (Makecode-Minecraft, Tynker-Minecraft, Python-Minecraft)...  Cuộc thi dự kiến thu hút 300 trường học với hơn 5.000 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS tham gia.

Với chủ đề “Thành phố thông minh”, các đội/nhóm tham gia sẽ xây dựng thành phố thông minh với các toà nhà, văn phòng, công sở, nhà ở, đường phố... trong đó có ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

Sân chơi "Tài năng công nghệ nhí" được chia làm 2 bảng đấu dành cho các độ tuổi: tiểu học (8-11 tuổi) và trung học (12-15 tuổi). Học sinh tham gia theo hình thức cá nhân hoặc đội/nhóm. Mỗi đội chỉ được đăng ký tham gia một sản phẩm ở một bảng.

Ban giám khảo đánh giá sản phẩm trên tiêu chí: Ý tưởng mới lạ, độc đáo, phù hợp với thực trạng xã hội hiện tại; giải quyết các vấn đề thực tế; giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Ngoài ra, ở vòng chung kết, Ban giám khảo sẽ đánh giá khả năng thuyết trình, tinh thần làm việc nhóm của các đội.

Trong khuôn khổ chương trình, từ tháng 9-2018 đến tháng 3-2019, Ban tổ chức sẽ tổ chức chuỗi sự kiện tại các trường học trên toàn quốc, nhằm giới thiệu về các chức năng, phương thức lập trình Minecraft, cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc. Qua đó, Ban tổ chức mong muốn giúp học sinh hiểu rõ hơn về khả năng ứng dụng cao của lập trình Minecraft và các bộ môn khoa học công nghệ trong đời sống.

Thí sinh đăng ký tham gia và nộp sản phẩm từ ngày 1-1 đến ngày 31-3-2019 trên website https://minecraft-hackathon.com/. Vòng bình chọn online diễn ra từ ngày 1 đến 14-4-2019. Ban tổ chức, Ban giám khảo sẽ chọn ra 5 đội có lượt bình chọn online cao nhất để tham gia vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 4-2019 tại Hà Nội./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com