Đổi mới giáo dục nghề nghiệp hướng tới nhu cầu của thị trường lao động

07:09, 18/09/2018

Vừa qua tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB và XH đã khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc, thu hút sự tham dự của gần 400 nhà giáo đến từ 56 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Lê Quân cho biết: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang làm thay đổi sâu sắc nhiều lĩnh vực của giáo dục nghề nghiệp. Các thành tựu của khoa học công nghệ sẽ làm thay đổi phương tiện, công cụ, phương thức tương tác trong dạy học; nhưng không có loại máy móc nào, phương thức gián tiếp nào có thể thay thế được vai trò của người thầy. Trong thời đại sáng tạo tri thức, vai trò của người thầy càng trở nên quan trọng để phát triển năng lực người học, dẫn dắt định hướng nghề nghiệp và kết nối người học và doanh nghiệp...

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp 2018
Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp 2018.

Trong giáo dục nghề nghiệp, trước đây người học thường tập trung vào tư duy đơn ngành, điêu luyện một nghề, nhưng nay theo hướng tư duy liên ngành và tính chuyên nghiệp trong khi hành nghề. Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc được tổ chức 3 năm/lần. Đây là lần đầu tiên Hội giảng thu hút đông đảo nhà giáo từ 56 tỉnh, thành phố tham dự với 90 nghề. Những ngành nghề đăng ký có nhiều nhà giáo đăng ký như công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, trồng trọt và bảo vệ thực vật, công nghệ sinh học, cơ điện nông thôn, du lịch… Hội giảng diễn ra đến hết ngày 21-9./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com