Triển khai thực hiện khai thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê tài sản

08:08, 07/08/2018

Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14-10-2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, ngành Thuế đã thực hiện nhiều biện pháp cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Ngay sau giai đoạn triển khai khai thuế điện tử thí điểm đối với cá nhân cho thuê nhà tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, ngành Thuế đã tiếp tục triển khai mở rộng hoạt động khai thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê tài sản trên phạm vi toàn quốc. Cục Thuế tỉnh đã sẵn sàng triển khai thực hiện khai thuế điện tử đối với thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng của cá nhân cho thuê tài sản.

Khai thuế điện tử đối với thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng của cá nhân có tài sản cho thuê là giải pháp được ngành Thuế tích cực triển khai nhằm cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người nộp thuế. Theo đó, người nộp thuế không phải trực tiếp đến cơ quan thuế trong giờ hành chính để nộp hồ sơ khai thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản. Khi chưa triển khai hình thức này người nộp thuế có tài sản cho thuê phải đến cơ quan thuế tại nơi có tài sản cho thuê để nộp hồ sơ khai thuế hoặc gửi hồ sơ khai thuế qua đường bưu chính, sau đó phải đến ngân hàng, kho bạc để nộp tiền thuế. Do vậy nhiều người nộp thuế có nhiều tài sản cho thuê ở nhiều địa phương khác nhau phải đi lại nhiều lần để thực hiện khai thuế rất bất tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, công việc và chi phí của người nộp thuế.

Khắc phục tình trạng trên, Cục Thuế tỉnh đã triển khai thực hiện khai thuế điện tử cho người nộp thuế có tài sản cho thuê. Theo đó, người nộp thuế sẽ không phải đến cơ quan thuế để nộp hồ sơ khai thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản của mình mà có thể kê khai hồ sơ thuế ở bất cứ đâu có kết nối mạng internet vào bất cứ thời điểm nào trong ngày và 7 ngày trong tuần để thực hiện việc kê khai thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản. Qua đó giúp người nộp thuế tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí gửi hồ sơ, thời gian, đồng thời dễ dàng kiểm soát việc nộp hồ sơ khai thuế. Đặc biệt giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ thuế và người nộp thuế, hạn chế tối đa rủi ro, nguy cơ phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện kê khai hồ sơ và thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định./.

Khôi Nguyên



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com