Quán triệt, triển khai các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ

07:08, 31/08/2018

Ngày 29-8-2018, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Cục Lưu trữ (Văn phòng Trung ương Đảng) quán triệt, triển khai thực hiện Đề án phát triển công tác văn thư, lưu trữ cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2035; quán triệt triển khai thực hiện Quy định số 66-QĐ/TW ngày 6-2-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về thể loại, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản của Đảng”; Hướng dẫn số 36-HD/VPTW ngày 3-4-2018 của Văn phòng Trung ương Đảng “về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng”. Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác văn thư, lưu trữ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Công tác văn thư, lưu trữ có vai trò rất quan trọng đối với tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, vì vậy Đảng và Nhà nước ta luôn đánh giá cao ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác lưu trữ và tài liệu lưu trữ. Mỗi cơ quan, tổ chức tuy có chức năng, nhiệm vụ riêng nhưng đều có một đặc điểm chung đó là trong quá trình hoạt động đều sản sinh ra những giấy tờ liên quan, những văn bản, tài liệu có giá trị đều được lưu giữ lại để tra cứu, sử dụng khi cần thiết. Việc soạn thảo, ban hành văn bản đã quan trọng, việc lưu trữ, bảo quản an toàn và phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ còn quan trọng hơn nhiều. Do đó, thông qua hội nghị này, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự sẽ có điều kiện trao đổi, tiếp thu nhiều hơn kiến thức, kinh nghiệm hoạt động liên quan đến công tác văn thư, lưu trữ nhằm kịp thời phục vụ việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành công việc hằng ngày ở mỗi cơ quan, tổ chức, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của tỉnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com