Bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trong các cơ sở giáo dục công lập

07:08, 08/08/2018

Ngày 7-8-2018, tại Trung tâm GDTX tỉnh, Sở GD và ÐT phối hợp với Trường Ðại học Sư phạm Hà Nội II khai giảng lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non trong tỉnh. Ðồng chí Trần Lê Ðoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tham gia lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp có 107 giáo viên ở các cơ sở giáo dục công lập. Ðây là lớp bồi dưỡng đầu tiên được tổ chức tại tỉnh ta. Mục tiêu của lớp bồi dưỡng nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên tăng cường kiến thức, kỹ năng quản lý giáo dục, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt nhiệm vụ của viên chức theo quy định của Bộ GD và ÐT, đồng thời là căn cứ để xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp phù hợp với vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp, nhu cầu của các cơ sở giáo dục công lập và tình hình thực tế của địa phương. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tham gia lớp bồi dưỡng là nhiệm vụ và quyền lợi của mỗi giáo viên. Bên cạnh sự cố gắng trong học tập của mỗi giáo viên để đạt được hiệu quả cao nhất, Sở GD và ÐT cần phối hợp với Trường Ðại học Sư phạm Hà Nội II tổ chức chặt chẽ các lớp học, đặc biệt là về thời gian, chương trình và điều kiện học tập, đáp ứng được yêu cầu bồi dưỡng nhưng vẫn đảm bảo được công việc giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của tỉnh./.

Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com