Tiếp tục hỗ trợ kinh tế tập thể, hợp tác xã phát triển

08:07, 27/07/2018

Ngày 26-7-2018, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Sáu tháng đầu năm 2018, khu vực kinh tế hợp tác của tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, một số mô hình liên kết chuỗi đã mang lại lợi ích cho thành viên, người lao động và đóng góp nghĩa vụ với Nhà nước. Liên minh HTX tỉnh đã hỗ trợ thành lập mới 4 HTX, đạt 33% kế hoạch năm; tiếp tục tập trung hỗ trợ, tư vấn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các thành viên; tổ chức cho thành viên tham gia xúc tiến thương mại; mở 2 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, người lao động trong các HTX thành viên; phối hợp với các ngành, đoàn thể trong xây dựng phát triển kinh tế tập thể, HTX. Các nguồn lực của tỉnh về hỗ trợ HTX, doanh nghiệp đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp có tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế nói chung và khu vực kinh tế hợp tác nói riêng

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, Liên minh HTX tỉnh tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế hợp tác, HTX ở các huyện và thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển HTX của tỉnh. Phối hợp với Sở KH và ÐT, Sở NN và PTNT điều tra, thu thập dữ liệu sản xuất, kinh doanh của HTX trong 2 năm 2016-2017 để làm căn cứ đề xuất kiến nghị với chính quyền các cấp, địa phương thực hiện xây dựng thí điểm một số mô hình HTX liên kết với doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị  trí, vai trò của kinh tế hợp tác, HTX, Luật HTX năm 2012 đến cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ HTX, thành lập mới HTX. Tăng cường và tập trung tư vấn, hỗ trợ xây dựng một số mô hình HTX điểm, hoạt động hiệu quả theo Luật HTX 2012. Bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của thành viên./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com