Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định

07:07, 09/07/2018

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018), chiều ngày 5-7-2018, Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh đã đến thăm Phủ Chủ tịch và trụ sở Bộ Quốc phòng. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước gặp mặt thân mật và tặng quà Đoàn đại biểu người có công tỉnh ta.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định tại Phủ Chủ tịch.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định tại Phủ Chủ tịch.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Nam Định có trên 3,6 vạn liệt sĩ; 2.844 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trên 2,5 vạn thương binh, 1,6 vạn bệnh binh; trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng bị địch bắt, tù đày; trên 10 vạn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, tỉnh ta đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Trong 3 năm (2015-2017), Sở LĐ-TB và XH đã giải quyết chính sách ưu đãi và các chế độ trợ cấp, quyền lợi có liên quan cho gần 150 nghìn lượt người có công và thân nhân người có công. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở LĐ-TB và XH đã giải quyết chế độ chính sách cho gần 30 nghìn lượt người có công, thân nhân người có công theo quy định. Bên cạnh đó, tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực, tích cực đẩy mạnh những việc làm thiết thực, chăm lo cải thiện đời sống cho các đối tượng chính sách. 3 năm qua, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trong tỉnh huy động được gần 19 tỷ đồng, tạo thêm nguồn lực chăm lo cho các đối tượng chính sách. Ngoài ra, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân còn tham gia xây dựng, sửa chữa nâng cấp trên 200 nhà ở của người có công, với tổng kinh phí 7,6 tỷ đồng. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu người có công của tỉnh đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc đổi mới hiện nay; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện cho người có công vươn lên, có cuộc sống ổn định và ngày một cải thiện.

Phát biểu tại buổi tiếp Đoàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát to lớn của những người con quê hương Nam Định đã anh dũng chiến đấu, cống hiến tuổi thanh xuân và cả xương máu trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Nam Định đối với công tác thực hiện chế độ chính sách, quan tâm, chăm lo đến những người có công và đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với người có công, đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng chí mong những người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh đã đến thăm Bộ Quốc phòng./.

Tin, ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com