Hội Nông dân tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

08:07, 20/07/2018

Ngày 19-7-2018, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Sáu tháng đầu năm, các cấp HND trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Ðại hội HND các cấp và tuyên truyền Ðại hội HND các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023; vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM”. HND tỉnh đã tập trung chỉ đạo HND các huyện, thành phố tổ chức thành công đại hội HND cấp cơ sở và cấp huyện đảm bảo kế hoạch đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân về vốn, vật tư nông nghiệp, khoa học kỹ thuật. Nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể gắn với xây dựng mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp. Chủ động xây dựng và thực hiện một số chương trình, đề án trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Chủ động và phối hợp với các ngành tổ chức các dịch vụ hỗ trợ nông dân về: vốn, giống, phân bón; tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT về cây trồng, vật nuôi, nuôi trồng thuỷ sản. Tiếp tục chỉ đạo, vận động tăng trưởng Quỹ Hỗ trợ nông dân; phối hợp với Ngân hàng NN và PTNT tín chấp cho nông dân vay vốn với số tiền dư nợ trên 8.525 tỷ đồng cho 55.546 hộ vay; phối hợp với Ngân hàng CSXH nhận ủy thác cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn với tổng dư nợ 1.055 tỷ đồng cho 41.898 lượt hộ vay. Các phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi tiếp tục phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Các cấp Hội vận động nông dân xây dựng mô hình trang trại, gia trại, tích tụ ruộng đất, xây dựng mô hình tổ hợp tác liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, tham gia xây dựng mô hình cánh đồng lớn. Toàn tỉnh đã có 153.183 hộ đăng ký đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM được các cấp Hội triển khai thực hiện có hiệu quả.

Những tháng còn lại của năm 2018, HND các cấp trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Ðại hội đại biểu HND tỉnh theo kế hoạch. Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở Hội, nhất là đối với cán bộ mới tham gia công tác Hội. Tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân; nâng cao chất lượng hoạt động và tăng trưởng của Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp; quản lý, sử dụng quỹ đảm bảo an toàn, hiệu quả. Ðẩy mạnh các hoạt động của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh về tổ chức các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, tư vấn việc làm, các hoạt động dịch vụ. Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tham gia các hình thức kinh tế tập thể./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com