Cụm thi đua Sở VH, TT và DL các tỉnh đồng bằng sông Hồng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

08:07, 31/07/2018

Ngày 30-7-2018, tại Thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu), Cụm thi đua Sở VH, TT và DL các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Ðại diện Vụ Thi đua, khen thưởng (Bộ VH, TT và DL), Sở VH, TT và DL các tỉnh trong Cụm thi đua gồm: Nam Ðịnh, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Quảng Ninh tới dự.

Thực hiện các nội dung thi đua năm 2018 của Bộ VH, TT và DL, Sở VH, TT và DL các tỉnh trong Cụm thi đua đã tổ chức triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” (11-6-1948 - 11-6-2018); thi đua đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, văn hóa công sở; thi đua thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Cả nước chung sức xây dựng NTM”... Công tác khen thưởng luôn được Sở VH, TT và DL các địa phương quan tâm như: kịp thời trình UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt nhiều thành tích cao tại các hội thi, hội diễn văn nghệ, các giải thi đấu TDTT trong nước và quốc tế. Công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đất nước như: Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Ðại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018 (Ninh Bình); Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Hà Nam, Lễ hội Tịnh Ðiền Ðọi Sơn và Lễ phát lương Ðức Thánh Trần (Hà Nam)... được các địa phương quan tâm triển khai. Công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di sản văn hóa được ngành VH, TT và DL các địa phương quan tâm. Trong đó, tỉnh Nam Ðịnh đã tổ chức Lễ đón bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề sơn mài Cát Ðằng (xã Yên Tiến); các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn trong việc nhận diện đúng giá trị của di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” sau khi được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại... Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được các địa phương triển khai rộng rãi, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và ngày càng xuất hiện những điển hình tiên tiến về gia đình văn hóa, làng văn hóa. Các sở, ban, ngành, các địa phương tích cực tổ chức các giải TDTT quần chúng và thành tích cao nhân Ngày chạy Ô-lim-pích “Vì sức khỏe toàn dân”, Ðại hội TDTT cấp tỉnh và toàn quốc. Công tác quảng bá tiềm năng, xúc tiến du lịch, phát triển hạ tầng, dịch vụ du lịch được quan tâm, đầu tư. Du khách trong và ngoài nước ngày càng được biết đến các điểm, cụm điểm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống vùng miền. Tiêu biểu như: Lễ hội Khai ấn Ðền Trần đầu Xuân, Lễ hội Phủ Dầy, Hội chợ Viềng Xuân (Nam Ðịnh); Lễ hội vải thiều Thanh Hà (Hải Dương); Lễ hội Ðền Phù Ủng, Lễ hội văn hóa dân gian phố Hiến (Hưng Yên)...

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Cụm thi đua Sở VH, TT và DL các tỉnh đồng bằng sông Hồng tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực của ngành; triển khai thực hiện tốt Chiến lược phát triển VH, TT, DL của Chính phủ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Luật Thi đua khen thưởng, triển khai sâu rộng nội dung phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Dân vận khéo”. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các đơn vị, các khối, cụm thi đua trong toàn ngành để kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể, điển hình tiên tiến. Tham mưu với UBND các tỉnh tổ chức vinh danh các danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2-2018. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tài năng nghệ thuật, thể thao và phát triển nguồn nhân lực của ngành. Tổ chức tốt các hoạt động thông tin, tuyên truyền, các hoạt động giao lưu, liên kết khai thác tiềm năng phát triển văn hóa, thể thao và xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./.

Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com