Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhiệm kỳ 2020-2025

06:07, 23/07/2018

Ngày 20-7-2018, tại Trường Chính trị Trường Chinh, Tỉnh ủy Nam Ðịnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban TVTU quản lý Khóa I, nhiệm kỳ 2020-2025. Ðồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn của tỉnh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Bùi Xuân Ðức, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức lớp bồi dưỡng; đại diện Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; các đồng chí trong Ban chỉ đạo lớp học đã tới dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn của tỉnh trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn của tỉnh trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Thực hiện các quy định của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 20-10-2016 của BCH Ðảng bộ tỉnh (khóa XIX) về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp từ năm 2016 đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Tỉnh ủy Nam Ðịnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban TVTU quản lý nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác của các đồng chí tham gia khóa học, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước và tỉnh Nam Ðịnh từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Lớp bồi dưỡng khóa I có 86 học viên là các đồng chí đang đảm nhiệm chức vụ cấp trưởng, cấp phó các sở, ban, ngành và tương đương hoặc thuộc diện quy hoạch các chức danh trên của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. Học viện đã lựa chọn và mời các đồng chí giảng viên, báo cáo viên là các giáo sư, phó giáo sư, giảng viên cao cấp, chuyên gia hàng đầu của Học viện, các bộ, ngành Trung ương, các đồng chí Thường trực, TVTU truyền đạt 25 chuyên đề thuộc tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và đất nước. Trong khuôn khổ khóa học, các học viên đã được đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh Hà Tĩnh; tham quan mô hình xây dựng NTM, thăm Khu kinh tế Vũng Áng, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ là thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Ðồng Lộc nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Ðồng Lộc… Kết thúc khoá học, học viên tham gia lớp bồi dưỡng có kết quả tiểu luận cuối khóa đạt loại khá, giỏi trở lên, trong đó 6 đồng chí đạt loại xuất sắc.

Phát biểu tại lễ bế giảng khóa học, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh đã bày tỏ lời cảm ơn tới Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Trung ương đồng thời nhấn mạnh Nam Ðịnh là tỉnh có truyền thống văn hiến và cách mạng, Nam Ðịnh có phát triển, bứt phá được hay không phụ thuộc rất lớn vào quy mô và chất lượng nguồn nhân lực mà trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Mỗi đồng chí học viên trong khóa học đều được quy hoạch chức vụ cao hơn ở nhiệm kỳ sau, vì vậy phải thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo, quản lý, rèn luyện giữ gìn phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống để trưởng thành hơn. Ðồng chí đề nghị sau khóa học, các đồng chí cần có kế hoạch tự học tập, vận dụng sáng tạo những kiến thức được trang bị vào thực tiễn công tác trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm thực hiện tốt hơn các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com