Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức "Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2018"

07:06, 01/06/2018

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018), thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về triển khai các hoạt động của Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp năm 2018, ngày 31-5-2018, Hội LHPN tỉnh tổ chức “Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2018”. Tới dự có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và một số doanh nhân nữ tiêu biểu.

Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” với mục tiêu: nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Thực hiện Đề án, Hội LHPN tỉnh đã cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng cho các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tập trung tổ chức triển khai các hoạt động đề án, hướng đến tiếp sức mô hình kinh tế do phụ nữ thực hiện, ưu tiên hỗ trợ cho nhóm phụ nữ yếu thế vươn lên làm chủ, phát huy lợi thế và tiềm năng phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện cho phụ nữ đóng góp nhiều hơn cho kinh tế địa phương. Bên cạnh việc khai thác các nguồn vốn, các cấp Hội đã tổ chức các khóa đào tạo, các lớp tập huấn về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tới đội ngũ cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp. Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý điều hành cho các thành viên của Ban quản trị các HTX, Ban quản lý các tổ hợp tác, tổ liên kết do phụ nữ quản lý. Đặc biệt quan tâm tới lồng ghép giới trong tuyên truyền cho nhóm phụ nữ mới khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Tăng cường phối hợp, hỗ trợ thành lập các mô hình Tổ liên kết, Tổ hợp tác, HTX do phụ nữ quản lý. Tập trung kết nối, hỗ trợ CLB doanh nhân nữ tổ chức gặp mặt, chia sẻ, trao đổi và liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh. Với mục tiêu mỗi năm tổ chức Hội hỗ trợ, giúp đỡ được ít nhất 40 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và phối hợp đào tạo nghề cho ít nhất 2.000 lao động nông thôn. Việc tổ chức “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” với chủ đề “Phụ nữ Nam Định sáng tạo, khởi nghiệp xây dựng NTM” nhằm thúc đẩy tinh thần, khả năng sáng tạo, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và biểu dương những điển hình phụ nữ có ý tưởng sáng tạo trong khởi nghiệp, tham gia xây dựng NTM. Tạo động lực cho phụ nữ phấn đấu hơn nữa trong hoạt động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các ngành chức năng và những phụ nữ đã khởi nghiệp thành công tham gia diễn đàn trao đổi “Cơ hội và thách thức cho phụ nữ khởi nghiệp”. Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, BHXH tỉnh đã trao thưởng cho 23 phụ nữ tiêu biểu có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ Nam Định sáng tạo khởi nghiệp tham gia xây dựng NTM và 17 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động phụ nữ và nhân dân tham gia mua BHYT, xây dựng NTM; tặng 10 thẻ BHYT cho phụ nữ nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được của các nữ doanh nhân, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh thời gian qua; ghi nhận, biểu dương sức sáng tạo, sự quyết tâm, thành công của các nữ doanh nhân trong khởi nghiệp, tham gia xây dựng NTM và mong muốn thời gian tới, tấm gương của các nữ doanh nhân được nhân lên, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đồng chí đề nghị các cấp Hội Phụ nữ tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương Hội, phối hợp chặt chẽ với các ngành, cụ thể hóa Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, xây dựng chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để đạt được mục tiêu của Đề án, giúp các nữ doanh nhân nói riêng, phụ nữ của tỉnh nói chung tiếp tục khởi nghiệp thành công, bền vững, đóng góp vào chương trình xây dựng NTM và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com