Bồi dưỡng kỹ năng phòng, chống tội phạm và tư vấn pháp luật cho cán bộ Hội Nông dân

07:06, 26/06/2018

Ngày 25-6-2018, Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật (HND Việt Nam) và Công an tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng phòng, chống tội phạm cho cán bộ HND huyện Vụ Bản và Thành phố Nam Định.

Trong thời gian tham gia tập huấn, các học viên được truyền đạt về vai trò, nghiệp vụ trong hoạt động tư vấn pháp luật và một số kỹ năng khi thực hiện tư vấn pháp luật như: kỹ năng tiếp xúc với đối tượng tư vấn (tư vấn trực tiếp, tư vấn bằng văn bản); kỹ năng thu thập, nghiên cứu và đánh giá chứng cứ trong hoạt động tư vấn; kỹ năng phòng, chống tội phạm... Một số lưu ý khi lồng ghép phổ biến, giáo dục pháp luật qua hoạt động tư vấn; những chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm, tình hình các loại tội phạm hiện nay trên địa bàn và một số biện pháp phòng chống; những điểm mới trong Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Lớp bồi dưỡng nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên nông dân kiến thức của công tác phòng, chống tội phạm, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra phức tạp, đột xuất, bất ngờ trên địa bàn dân cư./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com