Lễ Thượng cờ Ngày hội thống nhất tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

07:05, 02/05/2018

Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Quảng Trị) đã diễn ra Lễ Thượng cờ mừng kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2018) và 46 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị (1-5-1972 - 1-5-2018).

Lễ Thượng cờ là dịp tôn vinh những chiến công của quân và dân trên mọi miền Tổ quốc đã làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, đưa giang sơn thu về một mối. Hàng nghìn người dân về dự lễ đã cùng chứng kiến giây phút thiêng liêng và xúc động, giây phút lá cờ Tổ quốc được kéo lên Kỳ đài.

Lễ Thượng cờ Ngày hội thống nhất tại Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải.
Lễ Thượng cờ Ngày hội thống nhất tại Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải.

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, lá cờ trên đỉnh cột cờ Hiền Lương luôn tung bay trong bom đạn hủy diệt của kẻ thù như niềm kiêu hãnh của một dân tộc thà hy sinh tất cả quyết không chịu làm nô lệ.

Sau Lễ thượng cờ là phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cùng các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở VH, TT và DL tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước của dân tộc ta đã kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh, mùa Xuân năm 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Trong sự nghiệp trường chinh vĩ đại, sông Bến Hải - cầu Hiền Lương nằm trên vĩ tuyến 17, giữa lòng Quảng Trị thân thương, là dấu ấn điển hình cho lịch sử oai hùng, chói lọi của chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc.

Với niềm tin và khát vọng cháy bỏng cùng quyết tâm sắt đá, quân và dân Quảng Trị đã cùng với cả nước đồng lòng sát cánh, vượt qua mưa bom, bão đạn, muôn vàn thử thách khốc liệt, đã chiến đấu anh dũng, hy sinh để chiến thắng kẻ thù xâm lược, viết nên ca khúc khải hoàn đại thắng mùa Xuân 1975. Hoàn thành di nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất, đồng bào Nam - Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà”./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com