Họp báo chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII

08:05, 14/05/2018

Chiều 11-5-2018, LĐLĐ tỉnh tổ chức họp báo, thông báo về Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2018-2023). Đại diện các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tới dự.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã thông báo với các cơ quan thông tin đại chúng một số kết quả nổi bật trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018; mục tiêu, phương hướng, nhiệm kỳ 2018-2023; Kế hoạch của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII. Theo kế hoạch, Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2018-2023) dự kiến được tổ chức trong 2 ngày 24 và 25-5-2018 tại Nhà văn hóa 3-2 (TP Nam Định) với sự tham gia của 300 đại biểu. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn. Với chủ đề “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội sẽ thảo luận, thông qua báo cáo tổng kết hoạt động, kết quả nhiệm kỳ qua; quyết định các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội cũng thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVII và bầu đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Đề xuất kiến nghị với Đảng, chính quyền về những vấn đề có liên quan đến nâng cao hiệu quả chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã làm rõ ý kiến của các cơ quan báo chí về vai trò của tổ chức Công đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, công tác chăm lo đời sống người lao động, giải quyết vướng mắc để xây dựng quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng đề nghị các cơ quan báo chí đồng hành với LĐLĐ tỉnh trong hoạt động tuyên truyền các nội dung về Đại hội trong thời gian trước, trong và sau Đại hội./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com