Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác

08:05, 11/05/2018

Ngày 10-5-2018, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức cho cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch, xây dựng kế hoạch tu dưỡng cá nhân, lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ, đảng viên hằng năm. Việc học tập và làm theo Bác đã được đưa vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đội ngũ cán bộ cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp trong Khối đã giữ vững phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị; tâm huyết, trách nhiệm, năng động sáng tạo tìm cách tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Việc thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp gắn với thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong doanh nghiệp, tạo động lực để cán bộ, đảng viên, người lao động rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện những nội dung đột phá, từng bước đáp ứng được tình hình và yêu cầu sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Nhiều năm qua, các doanh nghiệp trong Khối không có đình công, lãn công; nhìn chung các doanh nghiệp ổn định và phát triển, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đạt mức tăng trưởng khá; các chế độ chính sách cho người lao động được đảm bảo; thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm với Nhà nước và tham gia tích cực các hoạt động xã hội ở địa phương. Việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa, lôi cuốn quần chúng công nhân lao động noi theo. Tiêu biểu như Đảng bộ Cty Điện lực Nam Định, Đảng bộ Ngân hàng NN và PTNT Bắc Nam Định, Đảng bộ Cty CP Dệt may Sơn Nam, Đảng bộ Cty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Nam Định,  Đảng bộ Cty CP Nước sạch và vệ sinh nông thôn...

Qua sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW ở cơ sở, toàn Đảng ủy Khối có 67 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Tại hội nghị, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã biểu dương và khen thưởng 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com