Tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ V-2017

04:04, 27/04/2018

Ngày 27-4-2018, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở: KH và CN, GD và ĐT, Tỉnh Đoàn tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ V-2017.

Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ V-2017 được Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở: KH và CN, GD và ĐT và Tỉnh Đoàn phát động trong toàn thể thanh, thiếu niên, nhi đồng từ 6-19 tuổi trong toàn tỉnh nhằm phát huy khả năng tư duy sáng tạo của các em. Cuộc thi gồm 5 lĩnh vực: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Tham dự cuộc thi này có 42 giải pháp dự thi ở cả 5 lĩnh vực. Hầu hết các mô hình, sản phẩm dự thi đều đảm bảo các tiêu chí: tính mới, tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao trong sản xuất và đời sống. Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 15 giải pháp ở cả 5 lĩnh vực. Trong đó, có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 5 giải ba và 8 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về giải pháp: “Thùng rác thông minh” của nhóm tác giả Nguyễn Quỳnh Hương, Nguyễn Trung Kiên, Trần Xuân Quốc, Chu Thế Lộc, Trường THCS Hàn Thuyên (TP Nam Định). Giải nhì thuộc về giải pháp thiết bị chế biến tinh bột nghệ làm từ vật liệu tái chế của nhóm tác giả Nguyễn Tấn Dũng, Trần Đức Minh, Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Nam Định).  Tại lễ tổng kết và trao thưởng, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh và các sở, ngành liên quan đã trao giấy chứng nhận, kỷ niệm chương và giấy khen cho 15 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải và 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức cuộc thi.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI - năm 2018./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com