Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và Tháng Công nhân năm 2018

06:04, 27/04/2018

Chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Ngày sinh nhật Bác (19-5), hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018, Ban Thường vụ LÐLÐ tỉnh đã chỉ đạo LÐLÐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn các KCN và công đoàn cơ sở tập trung triển khai và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức Tết Lao động và phát động Tháng Công nhân năm 2018. Tổ chức chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” và diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”. Ðẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Lao động; động viên CNVCLÐ thực hiện tốt trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật. Phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018. Phát huy vai trò của công nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh năm 2018 thông qua việc tham gia chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”; tổ chức hoạt động “Cảm ơn thành viên”. Tổ chức biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến - Sáng tạo” ở các cấp công đoàn của tỉnh. Lựa chọn những công trình, sản phẩm có tính sáng tạo, có phạm vi ảnh hưởng rộng của ngành, địa phương, cơ sở tham gia bình chọn ở công đoàn cấp trên và tôn vinh, trưng bày tại triển lãm “Sản phẩm trí tuệ lao động Việt Nam”; tổ chức gắn biển các công trình, sản phẩm chào mừng Ðại hội XVII Công đoàn tỉnh và Ðại hội XII Công đoàn Việt Nam. Phối hợp với BHXH tỉnh, Sở LÐ-TB và XH tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về thực hiện Luật Lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn. Tập trung tuyên truyền, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở…

Việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Lao động và Tháng Công nhân năm 2018 nhằm phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của doanh nghiệp, địa phương; là dịp để các cấp ủy Ðảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, người lao động./.

Lam Hồng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com