Sơ kết 2 năm thực hiện giao ước thi đua giữa Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng NTM

06:04, 25/04/2018

Ngày 24-4-2018, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện giao ước thi đua giữa Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020. Dự hội nghị có đồng chí Ðặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Sau 2 năm (2016-2017) triển khai thực hiện các nội dung giao ước thi đua, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, MTTQ và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm cùng với các cấp ủy Ðảng, chính quyền tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, động viên nhân dân góp công, góp của, góp sức trong xây dựng cơ sở hạ tầng, tham gia giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... Thông qua chương trình phối hợp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã từng bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng hướng về cơ sở, lựa chọn tiêu chí xây dựng NTM phù hợp để thực hiện. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động nhân dân tham gia có hiệu quả nguồn lực xây dựng NTM, huy động được 600 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của cộng đồng dân cư, hơn 80 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và nguồn khác để làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng, phát triển sản xuất và xây dựng các công trình phúc lợi tại các địa phương trong tỉnh, hỗ trợ xây mới 448 nhà, sửa chữa, nâng cấp 151 nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền 11,444 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 3.335 khu dân cư xây dựng được quy ước, hương ước, 490.109 gia đình văn hóa, 2.771 khu dân cư văn hóa, 1.401 khu dân cư 5 không…

Thời gian tới, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường sự phối hợp, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, đô thị văn minh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM năm 2018 và các năm tiếp theo. Ðặc biệt, tập trung phối hợp thực hiện đạt các tiêu chí của các xã, thị trấn chưa đạt NTM, phấn đấu hoàn thành đạt chuẩn NTM trong năm 2018./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com