Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hà Lan

08:04, 02/04/2018

 

Ngày 29-3, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hà Lan, sáng 29-3 (giờ địa phương), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm và làm việc với Cty NACO (Cty con thuộc Tập đoàn Royal HaskoningDHV). Cty NACO đóng vai trò điều phối viên chính, chuyên về tư vấn và thiết kế sân bay, đã tham gia hơn 550 dự án sân bay ở 100 nước trên thế giới. Thời gian qua, Việt Nam và Hà Lan đã có nhiều chương trình phối hợp trong lĩnh vực này, chẳng hạn như chương trình Cụm hàng không Việt Nam - Hà Lan.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, các giải pháp về hàng không của Hà Lan với Việt Nam thuộc chương trình Đối tác thương mại quốc tế (DAV PIB) giai đoạn 2016-2019 là sáng kiến hợp tác công - tư nhằm mục tiêu cùng hành động để phát triển kết nối hợp tác, thiết lập quan hệ kinh doanh song phương, đề xuất những hoạt động nghiên cứu về những giải pháp sáng tạo trong hoạt động đào tạo giữa các cơ quan chủ chốt trong ngành hàng không của Hà Lan và Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và tin tưởng Cty NACO sẽ thành công với vai trò là điều phối viên chính, đại diện cho nhóm 8 Cty/trường đại học - viện nghiên cứu của Hà Lan tham gia chương trình này. Chủ tịch QH tin tưởng rằng, các dự án cơ sở hạ tầng hàng không của Việt Nam sẽ mang lại những cơ hội tốt cho các Cty, nhà tư vấn, sản xuất và cơ sở đào tạo trong ngành hàng không và vũ trụ của Hà Lan./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com