Tập huấn công tác đánh giá phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh

08:03, 30/03/2018

Thực hiện Kế hoạch số 15 ngày 22-1-2018 và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, ngày 29-3-2018, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2017. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở KH và ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe truyền đạt, quán triệt: Quyết định số 63/QĐ-TTCP, ngày 26-2-2018 của Thanh tra Chính phủ về việc phê duyệt “Bộ chỉ số đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng đối với UBND cấp tỉnh; Kế hoạch số 22/KH-UBND, ngày 12-2-2018 của UBND tỉnh về đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2017 và phương pháp đánh giá, chấm điểm phòng, chống tham nhũng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ đây là công việc có nhiều nội dung mới, đối tượng triển khai tới cấp huyện và đơn vị sự nghiệp, các Cty Nhà nước cấp tỉnh. Việc đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng là một trong những nội dung để đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và công tác cải cách hành chính. Đặc biệt, công tác phòng, chống tham nhũng đang được Đảng, Nhà nước, Chính phủ rất quan tâm trong giai đoạn hiện nay, là một trong những nội dung để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đồng thời là cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi đơn vị, tổ chức Đảng và đảng viên. Vì vậy đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung lắng nghe, ngay sau hội nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương truyền đạt, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Thanh tra tỉnh chủ động hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện và tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ tiếp theo./.

Trần Văn Trọng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com