Giao ban báo chí tháng 3

08:03, 30/03/2018

Ngày 29-3-2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TT và TT tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 3.

Trong tháng 3-2018, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã thông tin kịp thời các sự kiện chính trị của Đảng, của đất nước; phản ánh các vấn đề thời sự, thời vụ diễn ra trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nổi bật là tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Tuyên truyền nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 29 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-2018), Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-2018), 72 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3-2018)... Phản ánh kịp thời các vấn đề dư luận quan tâm, góp phần phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Tại hội nghị lãnh đạo Sở GD và ĐT đã cung cấp thông tin về thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, hạ tầng trường lớp, thiết bị giáo dục, đồ dùng đồ chơi, số lượng trẻ theo học trong bậc giáo dục mầm non và công tác quản lý giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh. Để giúp ngành Giáo dục mầm non nâng cao hiệu quả hoạt động, Sở GD và ĐT đề xuất tỉnh tăng cường hỗ trợ, cần có cơ chế bố trí hợp lý kinh phí hỗ trợ đóng bảo hiểm cho đội ngũ giáo dục mầm non; các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về các mặt tích cực của lĩnh vực giáo dục mầm non để người dân hiểu và nâng cao tinh thần tôn sư trọng đạo với đội ngũ giáo viên mầm non, quan tâm hơn tới việc đầu tư giáo dục cho trẻ em mầm non.

Lãnh đạo UBND huyện Trực Ninh cung cấp thông tin về kết quả xây dựng NTM của huyện. Trong đó khẳng định việc hoàn tất chương trình xây dựng NTM cấp huyện đã giúp huyện thay đổi được diện mạo hạ tầng nông thôn; đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp; đời sống vật chất, tinh thần người dân tăng cao...

Lãnh đạo Sở TT và TT đã cung cấp thông tin về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2018 từ ngày 27-4 đến hết ngày 1-5-2018 tại Quảng trường 3-2 (TP Nam Định). Nét mới trong Ngày Sách Việt Nam của tỉnh năm nay sẽ tổ chức thêm gian triển lãm trưng bày sách và các thông tin về chủ đề “Đất học Nam Định xưa và nay”, tổ chức nói chuyện chuyên đề về giá trị tri thức từ đọc sách - chìa khóa khởi nghiệp.

Trong tháng 4-2018, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XII) gắn với việc triển khai nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và các nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX. Tiếp tục tuyên truyền nội dung chuyên đề: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, kết quả chương trình xây dựng NTM. Tuyên truyền về lễ hội Phủ Dầy và công tác bảo tồn và phát huy giá trị “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” sau khi được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com