Lời chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018 của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh

06:02, 09/02/2018

Kính thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân

Nhân dịp mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 và đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Ðịnh, tôi xin gửi tới các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, cán bộ, chiến sĩ, cùng toàn thể nhân dân đang sinh sống, học tập, làm việc trong tỉnh, người con quê hương Nam Ðịnh ở mọi miền Tổ quốc và kiều bào tỉnh ta ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc.

Kính thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân

Năm 2017, trong bối cảnh chung còn có nhiều thách thức; đặc biệt tỉnh ta gặp nhiều khó khăn như dịch sốt xuất huyết ở người bùng phát kéo dài trên diện rộng, bệnh lùn sọc đen trên lúa; ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, bão, lũ, lụt... đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân; nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự giám sát của HÐND tỉnh, sự chỉ đạo điều hành tập trung quyết liệt của UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển; các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 7%, giá trị xuất khẩu gần 1,4 tỷ USD, thu hút vốn FDI hơn 2,2 tỷ USD...

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục thu được nhiều kết quả. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội của tỉnh đạt được nhiều thành tựu mới; chế độ chính sách xã hội được giải quyết kịp thời, an sinh xã hội được đảm bảo. Giáo dục - đào tạo tiếp tục đạt thành tích, thứ hạng cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, điểm bình quân thi THPT quốc gia các khối A, B, D của tỉnh cao nhất toàn quốc. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Những kết quả nêu trên là động lực để Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Ðịnh tiếp tục đoàn kết, đồng lòng và phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng hơn nữa trong những năm tới. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin cảm ơn và trân trọng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cũng như nhân dân tỉnh Nam Ðịnh đang sinh sống ở trong và ngoài nước.

Kính thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân

Năm 2018, tỉnh Nam Ðịnh xác định tập trung cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các thủ tục, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đạo đức công vụ trong cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Tập trung thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Ðề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh. Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hoá - xã hội, thực hiện tốt chính sách cho người có công, an sinh xã hội, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ðể hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, mỗi chúng ta phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động và bằng các giải pháp tích cực, thiết thực, hiệu quả để chung sức, chung lòng phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Nam Ðịnh phát triển nhanh, bền vững, đời sống người dân ngày một nâng cao.

Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực, đồng lòng của toàn Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, sẽ mang đến cho chúng ta nhiều thành công mới./.

Phạm Đình Nghị
PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY
CHỦ TỊCH UBND TỈNH NAM ĐỊNH
 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com