Xăng sinh học E5 khác gì xăng RON 95?

08:01, 10/01/2018

Từ 1-1 vừa qua, trên thị trường chỉ còn 2 loại xăng là RON 95 và E5. Vậy điểm khác biệt giữa chúng là gì? Xăng E5 liệu có phù hợp với mọi loại động cơ hay không?

Giới chuyên gia nhận định, so với xăng khoáng A95, xăng E5 thân thiện với môi trường và có giá thành thấp hơn. Cũng như xăng A92, A95 là loại xăng khoáng được chưng cất từ nhiên liệu hóa thạch giàu cacbon và hydrocarbon. Khi đốt để cung cấp năng lượng cho động cơ làm việc sẽ thải ra rất nhiều khí CO2 và CO có hại cho môi trường.

Trong khi đó, xăng E5 lại là xăng A92 trộn thêm ethanol - hợp chất được điều chế từ các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như ngũ cốc, rơm rạ... nên mức độ khí độc thải ra môi trường ít hơn.

Nhiều người tiêu dùng băn khoăn, liệu xăng E5 có thích hợp dùng cho mọi loại động cơ như xe số, xe tay ga, mô tô hay không. Theo các chuyên gia, hầu hết động cơ sử dụng nhiên liệu xăng A92 đều có thể sử dụng được nhiên liệu E5. Do vậy xe số, xe tay ga và mô tô nếu sử dụng được A92 thì sẽ sử dụng được E5.

Cũng theo các chuyên gia, kinh nghiệm của một số nước trên thế giới và góc độ chuyên môn thì việc sử dụng nhiên liệu sinh học E5 hoàn toàn tương thích với động cơ nhiên liệu xăng và không cần phải thay đổi bộ phận nào của động cơ./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com